เลื่อนขึ้น
ทัวร์ถูก ทัวร์เกาหลี ทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์ต่างประเทศ ทัวร์ดี ทัวร์ราคาประหยัด ทัวร์ทั่วโลก ทัวร์ราคาถูก ทัวร์ราคาประหยัด ทัวร์บริการดี ทัวร์บริการประทับใจ ทัวร์ดีมีคุณภาพ
  
 
ประเทศ:
ทัวร์ยุโรป ทัวร์ยุโรป
เข้าชม:
51
รหัสทัวร์:
FM-UR08
สายการบิน:
Lufthansa
ทัวร์ยุโรป

ทัวร์ยุโรป แกรนด์สวิตเซอร์แลนด์ | 7D4N
ราคาเริ่มต้น 89,500.-

ทัวร์ยุโรปสนามบินมิวนิค (เที่ยวบิน LH2366 เวลา 07.50-08.45)-สนามบินซูริค-เมืองเบิร์น-บ่อหมีสีน้ำตาล-หอนาฬิกาดาราศาสตร์ Zytglogge–เมืองเจนีวา-ทะเลสาบเจนีวา-น้ำพุจรวดเจ็ทโด (Jet d-Eau)-นาฬิกาดอกไม้ Jardin Anglais โรงแรม NASH AIRPORT HOTEL หรือเทียบเท่า เมืองโลซานน์-ศาลาไทย-เมืองเวอแว–รูปปั้น Charlie Chaplin– ถ่ายรูปกับส้อมยักษ์-เมืองมองเทรอซ์-อนุสาวรีย์ Freddie Mercury-ปราสาทชิลยอง โรงแรม BAXTER HOTEL หรือเทียบเท่า นั่งรถไฟชมวิว-เมืองเซอร์แมท-หมู่บ้านเซอร์แมท-สะพาน KIRCHBRUCKE วิวยอดเขาแมทเทอร์ฮอร์น Option Tour: ขึ้นรถไฟกอร์เนอร์กรัท (Gornergrat Railway)-ทะเลสาบริฟเฟลซี (Riffelsee Lake) -ชมวิวยอดเขาแมทเทอร์ฮอร์น โรงแรม HOTEL KREUZ LEISSINGEN หรือเทียบเท่า
ทัวร์ยุโรป ทัวร์ยุโรป

สถานที่ท่องเที่ยวทัวร์ยุโรป

วันที่ 1  สนามบินสุวรรณภูมิ - สนามบินมิวนิค (เที่ยวบิน LH773 เวลา 23.40-05.50)
วันที่ 2  สนามบินมิวนิค (เที่ยวบิน LH2366 เวลา 07.50-08.45)-สนามบินซูริค-เมืองเบิร์น-บ่อหมีสีน้ำตาล-หอนาฬิกาดาราศาสตร์ Zytglogge–เมืองเจนีวา-ทะเลสาบเจนีวา-น้ำพุจรวดเจ็ทโด (Jet d-Eau)-นาฬิกาดอกไม้ Jardin Anglais โรงแรม NASH AIRPORT HOTEL หรือเทียบเท่า
วันที่ 3  เมืองโลซานน์-ศาลาไทย-เมืองเวอแว–รูปปั้น Charlie Chaplin– ถ่ายรูปกับส้อมยักษ์-เมืองมองเทรอซ์-อนุสาวรีย์ Freddie Mercury-ปราสาทชิลยอง โรงแรม BAXTER HOTEL หรือเทียบเท่า
วันที่ 4  นั่งรถไฟชมวิว-เมืองเซอร์แมท-หมู่บ้านเซอร์แมท-สะพาน KIRCHBRUCKE วิวยอดเขาแมทเทอร์ฮอร์น Option Tour: ขึ้นรถไฟกอร์เนอร์กรัท (Gornergrat Railway)-ทะเลสาบริฟเฟลซี (Riffelsee Lake) -ชมวิวยอดเขาแมทเทอร์ฮอร์น โรงแรม HOTEL KREUZ LEISSINGEN หรือเทียบเท่า
วันที่ 5  เมืองกรินเดลวัลด์-ขึ้นกระเช้า-กรินเดลวัลด์ เฟียส (Grindelwald First)-เมือง ลูเซิร์น-สิงโตหินแกะสลัก–สะพานไม้ชาเปล-ช้อปปิ้งถนน Schwanenplatz โรงแรม INTERCITYHOTEL ZURICH AIRPORT หรือเทียบเท่า
วันที่ 6  น้ำตกไรน์-เมืองซูริค-ย่านเมืองเก่าซูริค-ทะเลสาบซูริค-ซูริคโอเปราเฮาส์ โบสถ์กรอสมุนสเตอร์ (Grossmunster Church)-ช้อปปิ้งถนนบานโฮฟสตราเซอร์ (Bahnhofstrasse)-สนามบิน ซูริค (เที่ยวบิน LX1110 เวลา 19.15-20.10)–สนามบินมิวนิค (เที่ยวบิน LH772 เวลา 22.20-14.55)
วันที่ 7  สนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย 14.55

ช่วงการเดินทาง ผู้ใหญ่พัก ห้องละ 2 ท่าน พักท่านเดี่ยวเพิ่ม จำนวนที่นั่ง
29 ธันวาคม 2566 – 4 มกราคม 2567 89,500 บาท 99,500 บาท 19,000 บาท 25
โปรแกรมอาจจะมีการปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมของสภาพอากาศและฤดูกาล
ราคาทัวร์ข้างต้นยังไม่รวมค่าทิปมัคคุเทศน์ท้องถิ่นและคนขับรถรวม 70 CHF /ท่าน/ทริป
ราคาทัวร์ข้างต้นยังไม่รวมค่าบริการวีซ่าสวิตเซอร์แลนด์ ท่านละ 5,500 บาท
ราคาขายเป็นราคาโปรโมชั่นไม่มีราคาเด็ก  INFANT เด็กอายุต่ำกว่า 2 ปี ราคา 9,000 บาท
ในกรณีที่ท่านไม่ใช้ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ลดราคาลง 30,000 บาท

ทัวร์ยุโรป ทัวร์ยุโรป

โปรแกรมการเดินทางทัวร์ยุโรป

 
วันศุกร์ที่ 29 ธ.ค            สนามบินสุวรรณภูมิ - สนามบินมิวนิค (เที่ยวบิน LH773 เวลา 23.40-05.50)
19.00 น.          คณะพร้อมกัน ณ สนามบินสุวรรณภูมิ อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ เคาน์เตอร์ สายการบิน ลุฟฮันซ่า แอร์ไลน์ (LUFTHANSA AIRLINES) โดยมีเจ้าหน้าที่คอยต้อนรับและอำนวยความสะดวก         
23.40 น.          ออกเดินทางไปสนามบินมิวนิค โดยสายการบิน ลุฟฮันซ่า แอร์ไลน์ (LUFTHANSA AIRLINES) เที่ยวบินที่ LH773
วันเสาร์ที่ 30 ธ.ค           สนามบินมิวนิค (เที่ยวบิน LH2366 เวลา 07.50-08.45)-สนามบินซูริค-เมืองเบิร์น
                                    บ่อหมีสีน้ำตาล-หอนาฬิกาดาราศาสตร์ Zytglogge–เมืองเจนีวา-ทะเลสาบเจนีวา-น้ำพุจรวดเจ็ทโด (Jet d-Eau)-นาฬิกาดอกไม้ Jardin Anglais
05.50 น.          เดินทางถึงสนามบินมิวนิค รอเปลี่ยนเครื่อง
07.50 น.          ออกเดินทางจากสนามบินมิวนิค ไปสนามบินซูริค โดยสายการบิน ลุฟฮันซ่า แอร์ไลน์ (LUFTHANSA AIRLINES) เที่ยวบินที่ LH2366
08.45 น.          เดินทางถึง สนามบินซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ นำท่านผ่านขั้นตอนการตรวจคนเข้าเมือง และกรมศุลกากร (เวลาท้องถิ่นที่ยุโรปช้ากว่าประเทศไทย 6 ชั่วโมง กรุณาปรับนาฬิกาของท่านเป็นเวลาท้องถิ่นเพื่อความสะดวกในการนัดหมายการเดินทาง) นำท่านผ่านพิธีตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากร พาท่านเดินทางสู่ “เมืองเบิร์น” (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง) เมืองหลวงของสวิตเซอร์แลนด์ มีหมีสีน้ำตาลเป็นสัญลักษณ์ ตั้งอยู่ทางโค้งของริมแม่น้ำอาเรอ Aare River นอกจากนั้นยังได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่มีแม่น้ำล้อมรอบไว้ทั้ง3 ด้าน เป็นชัยภูมิที่เหมาะในการป้องกันการรุกรานจากศัตรูได้เป็นอย่างดี ตัวเมืองเบิร์น เริ่มก่อสร้างเมื่อ ค.ศ.1191 มีการสร้างปราสาทขึ้นบริเวณปลายแหลมริมฝั่งแม่น้ำ โดยคำว่า “เบิร์น” มากจากคำว่าแบร์ ซึ่งแปลว่า หมี หมีจึงกลายมาเป็นสัญลักษณ์ของเมืองมาจนถึงทุกวันนี้

 
 
 
 
 
 
 
 
เที่ยง                ä รับประทานอาหารเที่ยง ณ ภัตตาคาร (อาหารจีน) (1)
นำท่านชม “บ่อหมีสีน้ำตาล” ต้นกำเนิดมาจากในเมืองมีหมีสีน้ำตาล 4-5 ตัว อาศัยอยู่ภายในริมบ่อฝั่งแม่น้ำอาเรอ ในอดีตชาวบ้านจึงสร้างบ่อหมีให้อยู่คู่เมืองเบิร์นมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 15 แต่มีการย้ายที่ตั้งไปหลายครั้งจนครั้งสุดท้ายย้ายมาตั้งที่ที่ปัจจุบันเมื่อปี้ 1996 นำท่านเดินลัดเลาะสู่ถนนจุงเคอร์นกาสเซ (Junkerngasse) ถนนที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดีในย่านเมืองเก่า มีบ้านอาคารสไตล์บาโรกตอนปลาย นำท่านแวะถ่ายรูปกับวิหารเบิร์น (Bern’s Munsters) วิหารสไตล์โกธิคที่สูงที่สุดในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1421 ประตูจะมีภาพที่บรรยายถึงการตัดสินครั้งสุดท้ายของพระเจ้า จากนั้นเดินสู่ถนนแครมกัซเซอ (Kramgasse) นำถ่ายรูปกับบ้านไอน์สไตน์ (Einsteinhaus) บ้านเลขที่ 49 ที่อัลเบิร์ตไอน์สไตน์เคยอาศัยอยู่ที่นี่ เมื่อครั้งมาทำงานเป็นผู้ตรวจสอบของสำนักงานสิทธิบัตรของสวิส ช่วงปี ค.ศ.1902-1905 จากนั้นชม “หอนาฬิกาดาราศาสตร์ (Zytglogge)” อายุ 800 ปี ที่มี “โชว์” ให้ดูทุกๆชั่วโมงในการตีบอกเวลาแต่ละครั้ง นำท่านเดินชมมาร์กาสเซ(Marktgasse) ที่เต็มไปด้วยร้านดอกไม้และบูติค เป็นย่านที่ปลอดรถยนต์ จึงเหมาะกับการเดินเที่ยวชมอาคารเก่าอายุ 200-300 ปี หลังจากนั้นพาท่านเดินทางสู่ “เมืองเจนีวา” (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง) เมืองที่มีประชากรมากเป็นอันดับสองของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ (รองจากซูริก) ได้รับการยกย่องว่าเป็นเมืองนานาชาติ (Global City) เนื่องจากเป็นที่ตั้งขององค์กรระหว่างชาติที่สำคัญหลายองค์กร เจนีวาเป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่บนเทือกเขาแอลป์ และยังเป็นเมืองคมนาคมหลักของทวีปยุโรปอีกด้วย นำท่านถ่ายรูปกับ “ทะเลสาบเจนีวา (Lake Geneva)” จุดท่องเที่ยวสำคัญของเมือง บริเวณโดยรอบทะเสสาบเต็มไปด้วยสวนสาธารณะและสวนหย่อมที่สวยงาม ดึงดูดสายตาด้วย “น้ำพุจรวดเจ็ทโด (Jet d-Eau)” ที่มีน้ำพุพุ่งสูงถึง 400 ฟุตเหนือทะเลสาบเจนีวานอกจากเต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียวแล้ว ยังมีพื้นที่เขตเมืองเก่าที่มีตรอกซอกซอยที่มีความน่าสนใจทางประวัติศาสตร์ รวมถึงวิหารเซนต์ปิแอร์ (St Peter's Cathedral) ซึ่งมีอายุมากกว่า 850 ปี เขตเมืองเก่าตั้งอยู่ทางตอนใต้ของแม่น้ำโรห์นกั้นกลางระหว่าง “นาฬิกาดอกไม้ Jardin Anglais” และ พื้นที่สีเขียว Parc des Bastions ในเมืองมีพิพิธภัณฑ์และหอศิลป์ต่างๆ ให้เที่ยวชม อาทิ “อาคารองค์การสหประชาชาติ” และ “อนุสาวรีย์เก้าอี้ 3 ขา” ประติมากรรมชื่อดังที่สร้างขึ้นจากไม้ ความสูง 12 เมตร และมีน้ำหนัก 5.5 ตัน  และมีจุดเด่นคือขาเก้าอี้ข้างหนึ่งนั้นผุพังไปครึ่งหนึ่ง ทำให้เก้าอี้นั้นมีเพียง 3 ขา ทว่า ยังคงตั้งอยู่ได้ด้วยการสร้างตามหลักวิศวกรรม เรียกได้ว่าเป็นชิ้นงานที่สะท้อนถึงศิลปะยุคศตวรรษที่ 21 ได้เป็นอย่างดี สำหรับนักช้อปปิ้งที่มองหาเครื่องประดับอัญมณี นาฬิกาข้อมือและเสื้อผ้าจากดีไซเนอร์ชื่อดังจะไม่ผิดหวังเช่นเดียวกันและที่นี่ยังมีร้านอาหารชื่อดังมากมายให้เลือกลิ้มชิมรส

ค่ำ                    ä รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร (อาหารจีน) (2)
โรงแรม             NASH AIRPORT HOTEL หรือเทียบเท่า
วันอาทิตย์ที่ 31 ธ.ค       เมืองโลซานน์-ศาลาไทย-เมืองเวอแว–รูปปั้น Charlie Chaplin– ถ่ายรูปกับส้อมยักษ์
                                    เมืองมองเทรอซ์-อนุสาวรีย์ Freddie Mercury-ปราสาทชิลยอง
เช้า                   ä บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารโรงแรม (3)
นำท่านเดินทางสู่ เมืองโลซานน์ (Lausanne)” คนไทยรู้จักเมืองโลซานในฐานะที่ในหลวงรัชกาลที่ 8 รัชกาลที่ 9 สมเด็จพระพี่นางฯ ทรงศึกษาและทรงเจริญพระชนณ์ ณ เมืองนี้ตั้งแต่ทรงพระเยาว์  ทั้งนี้เมืองโลซานน์ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย นำท่านเข้าชม สวนเดอน็องตูซึ่งภายในสวนจะมี ศาลาไทยเฉลิมพระเกียรติ(Pavilion Thailand) เป็นศาลาทรงจัตุรมุขสร้างด้วยไม้สักและไม้เนื้อแข็ง ก่อสร้างด้วยไม้ตะเคียนและไม้สักตามลักษณะการก่อสร้างงานสถาปัตยกรรมไทยแบบโบราณ ประดับตกแต่งด้วยเครื่องลำยองคือ ช่อฟ้า ใบระกา นาคสะดุ้ง หางหงส์ ซึ่งสร้างขึ้นเนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ทรงครองศิริราชสมบัติครบ 60 ปี และเนื่องในโอกาสครบรอบ 75 ปี แห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ระหว่างไทยและสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อปี พ.ศ. 2549  นำท่านเดินทางสู่ “เมืองเวอแว” นำท่านเยี่ยมชม “รูปปั้น ชาร์ลี แชปลิน (Charlie Chaplin)” ที่สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการตั้งถิ่นฐานของชาร์ลี ที่เมืองเวอแวแห่งนี้ ซึ่งทำรูปปั้นในช่วงครบรอบ 25 ปี ใกล้ๆกันนำท่าน “ถ่ายรูปกับส้อมยักษ์” สัญญลักษณ์ของเมือง ที่อยู่ในทะเลสาบ ถือว่าเป็นส้อมที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีความสูงกว่า 8 เมตร เป็นไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวมักมาถ่ายรูปกัน
เที่ยง                ä รับประทานอาหารเที่ยง ณ ภัตตาคาร (อาหารจีน) (4)
หลังจากนั้นพาท่านเดินทางไปยัง “เมืองมองเทรอซ์” เมืองตากอากาศที่ตั้งอยู่ริม “ทะเลสาบเจนีวา” ได้ชื่อว่าริเวียร่าของสวิส ชมความสวยงามของทิวทัศน์ บ้านเรือน ริมทะเลสาบ นำท่านถ่ายรูปกับ “อนุสาวรีย์ Freddie Mercury” หลังจากนั้นพาท่านถ่ายรูปหน้า “ปราสาทชิลยอง (Chateau De Chillon)” ปราสาทสไตล์กอทิก เก่าแก่ที่สร้างในราวศตวรรษที่สิบสาม ที่มีความเก่าแก่กว่า 1,000 ปี ปราสาทแห่งนี้สร้างบนเกาะหินตั้งแต่ยุคกลาง เดิมสร้างขึ้นมาเพื่อเก็บค่าผ่านทางและเป็นจุดควบคุมการเดินทางของนักเดินทางและขบวนสินค้าที่สัญจรผ่านไปมาจากเหนือสู่ใต้หรือจากตะวันตกสู่ตะวันออกของสวิตเซอร์แลนด์ และยกเป็นปราสาทต้นแบบของ DISNEY ในเรื่อง THE LITTLE MERMAID อีกด้วย
ค่ำ                    ä รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร (อาหารท้องถิ่น) (5)
โรงแรม             BAXTER HOTEL หรือเทียบเท่า 
 
 
 
 
 
วันจันทร์ที่ 1 ม.ค            นั่งรถไฟชมวิว-เมืองเซอร์แมท-หมู่บ้านเซอร์แมท-สะพาน KIRCHBRUCKE
                                    วิวยอดเขาแมทเทอร์ฮอร์น
                                    Option Tour: ขึ้นรถไฟกอร์เนอร์กรัท (Gornergrat Railway)-ทะเลสาบริฟเฟลซี
                                    (Riffelsee Lake) -ชมวิวยอดเขาแมทเทอร์ฮอร์น
เช้า                   ä บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารโรงแรม (6)
นำท่านเดินทางสู่ เมืองเซอร์แมท (Zermatt)” โดยรถไฟ ให้ให้ท่านได้ชมวิวภูเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะตลอดการเดินทาง (ใช้เวลาบนรถไฟรอบละ 15 นาที) เซอร์แมท เมืองแห่งสกีรีสอร์ท ล้อมรอบด้วยภูเขา และเป็นเมืองที่ได้รับความนิยมสูง เนื่องจากเป็นเมืองที่ปลอดมลพิษทางอากาศเพราะยานพาหนะในเมืองไม่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิง แต่ใช้แบตเตอรี่เท่านั้น   ให้ท่านได้เดินเล่น ถ่ายรูป ใน หมู่บ้านเซอร์แมท (Zermatt Village) บ้านเรือนและสิ่งก่อสร้างในเมืองเซอร์แมททำด้วยไม้เป็นส่วนใหญ่ ตามถนนปูด้วยหิน บางจุดมีกระท่อมเล็กๆ และโรงนา บวกกับอากาศบริสุทธิ์ของเทือกเขาแอลป์ด้วยแล้ว เป็นบรรยากาศที่มีเสน่ห์และใครๆ ต่างต้องหลงรักจากนั้นนำท่านถ่ายรูปกับ ยอดเขาแมทเทอร์ฮอร์น (Matterhorn) ที่ สะพาน KIRCHBRUCKE”

Option tour: รถไฟกอร์เนอร์กรัท (Gornergrat Railway)+ขึ้นไปถ่ายรูปยอดเขาไคลน์แมทเทอร์ฮอร์น (Klien Matterhorn)” ** ราคาไม่รวมอยู่ในค่าทัวร์ (ราคาประมาณ 90 CHF / ท่าน)**
นั่ง “รถไฟกอร์เนอร์กรัท (Gornergrat Railway)” รถไฟไต่เขาแบบ OPEN AIR ที่สูงที่สุดในยุโรป เพื่อขึ้นไปบนยอดเขา ระหว่างทางท่านสามารถแวะถ่ายรูปที่ “ทะเลสาบริฟเฟลซี (Riffelsee Lake)”  อีกหนึ่งโลเคชั่นที่นักท่องเที่ยวนิยมไปถ่ายรูป เพราะความงดงามมหัศจรรย์ราวกับภาพที่จัดวาง ไม่ว่าใครได้ไปแวะชมก็จะต้องติดใจในความสวยของทะเลสาบที่ีเงาสะท้อนของยอดเขาแมทเทอร์ฮอร์น (***ทั้งนี้การลงไปเดินชมทะเลสาบบริฟเฟลซี Riffelsee Lake ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ)หลังจากขึ้นนำท่านขึ้นสู่ยอดเข้าแล้ว ท่านสามารถมองเห็นความงดงามของ “ยอดเขาไคลน์แมทเทอร์ฮอร์น (Klien Matterhorn)” ที่สูงถึง 4,478 เมตร และได้ชื่อว่าเป็นยอดเขาที่มีรูปทรงสวยที่สุดของเทือกเขาแอลป์
เที่ยง                ä รับประทานอาหารเที่ยง ณ ภัตตาคาร (อาหารท้องถิ่น) (7)
                        นำท่านเดินทางสู่เมือง Leissigen (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4.30 ชั่วโมง)
ค่ำ                    ä รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร (อาหารท้องถิ่น) (8)
โรงแรม             HOTEL KREUZ LEISSINGEN หรือเทียบเท่า     
 
 

 
วันอังคารที่ 2 ม.ค          เมืองกรินเดลวัลด์-ขึ้น CABLE CAR -กรินเดลวัลด์ เฟียส (Grindelwald First)-เมืองลูเซิร์น
                                    สิงโตหินแกะสลัก–สะพานไม้ชาเปล-ช้อปปิ้งถนน Schwanenplatz
เช้า                   ä บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารโรงแรม (9)
นำท่านเดินทางสู่ “เมืองกรินเดลวัลด์ (Grindelwald)” หมู่บ้านเล็กๆ ใจกลางหุบเขาบน เทือกเขา Burnese Alps ที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,034 เมตร แม้จะเป็นหมู่บ้านเล็กๆ แต่กลับมีวิวสวยหลักล้าน รายล้อมไปด้วยทิวทัศน์สุดอลังการของเทือกเขาอันยิ่งใหญ่ ทิวสน และทุ่งหญ้าใหญ่สุดลูกหูลูกตา นำท่าน “ขึ้น CABLE CAR” (จากสถานี GRINDELWALG สู่ สถานี FIRST ใช้เวลา 25 นาที) ให้ท่านได้ชมวิวจากมุมสูง ที่รายล้อมไปดูเทือกเขาที่ถูกหิมะปกคลุม อิสระให้ท่านได้ถ่ายรูป หรือทำกิจกรรมบน “กรินเดลวัลด์ เฟียส (Grindelwald First)” ยอดเขาสูง 2,168 เมตร จุดมุ่งหมายของนักผจญภัยที่ชอบความท้าทาย เพราะจุดนี้เองที่เป็นศูนย์รวมกิจกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ทางเดินริมผา First Cliff Walk ที่สามารถชมวิวสวยๆ ของเทือกเขาอันยิ่งใหญ่ได้แบบ 360 องศา ต่อด้วย First Flyer เส้นทางนั่งสลิงห้อยขาในระยะทางกว่า 800 เมตร ด้วยความเร็วประมาณ 84 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็นเครื่องเล่นสุด หวาดเสียว แต่ได้ชมวิวสวยแบบจัดเต็มอีกด้วย
เที่ยง                ä รับประทานอาหารเที่ยง  ณ ภัตตาคาร (อาหารท้องถิ่น บนยอดเขา) (10)
 
นำท่านเดินทางสู่ “เมืองลูเซิร์น(LUCERNE)” (ใช้เวลาประมาณ 1.30 ชั่วโมง) นำท่านถ่ายรูปกับ “สิงโตหินแกะสลัก” อนุสาวรีย์ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมือง ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ทหารรับจ้างชาวสวิสผู้กล้าหาญและซื่อสัตย์จำนวน 786 นาย ที่เสียชีวิตระหว่างการต่อสู้ป้องกันพระราชวังในช่วงเวลาที่มีการปฏิวัติฝรั่งเศส ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวลูเซิร์น อนุสาวรีย์สิงโตสะอื้นนี้เป็นการแกะสลักหินบนหน้าผาเป็นรูปสิงโต โดยที่หัวของสิงโตมีโล่และมีกากบาทสัญลักษณ์ของสวิตเซอร์แลนด์อยู่ สิงโตอยู่ในลักษณะนอนหมอบ และมีหอกปักกลางหลัง สีหน้าแสดงความเจ็บปวดและเศร้าหมอง หลังจากนั้นพาท่านเดินทางข้าม “สะพานไม้ชาเปล” เป็นสะพานไม้เก่าแก่ที่สุดในโลก และเป็นสัญลักษณ์ของเมืองลูเซิร์น ถูกสร้างขึ้นในค.ศ. 1333 และได้มีการบูรณะขึ้นใหม่ในปี ค.ศ. 1993 เนื่องจากถูกไฟไหม้ ภายในมีจิตรกรรมเก่าแก่อยู่บนหน้าจั่วรูปสามเหลี่ยม หลังจากเกิดไฟไหม้ก็เหลือภาพเพียง 20 ภาพ ซึ่งยังมีร่องรอยของเปลวไฟ บางภาพถูกแทนที่ด้วยภาพถ่าย เพื่อทดแทนภาพที่ถูกไฟไหม้ไป นำท่านช้อปปิ้งที่ “ถนน Schwanenplatz” แหล่งรวมร้านจำหน่ายนาฬิกาโดยเฉพาะอย่างยิ่งร้าน บูเชอแรต์ (Bucherer 1888)ซึ่งรวมนาฬิกาไว้เกือบ 30 แบรนด์ นอกเหนือไปจาก Carl F. Bucherer อันเป็นแบรนด์ของทางร้านแล้ว ไม่ว่าจะเป็น โรเล็กซ์ ทิซโซท์, โอเมก้า และอื่นๆก็มีจำหน่ายที่นี่ นอกจากนั้นก็มีตัวแทนจำหน่ายนาฬิกายี่ห้ออื่นๆ เช่น ปาเต็ก ฟิลลิป หรือ โครุม (Corum) ซึ่งก็อยู่ในย่านนี้เช่นเดียวกัน นอกจากนั้นยังสามารถหาซื้อของที่ระลึกในบริเวณนี้ได้อีกด้วย

 
 
 
 
 
 
 
 
ค่ำ                    อิสระอาหารค่ำ ที่ ถนน Schwanenplatz
โรงแรม             INTERCITYHOTEL ZURICH AIRPORT หรือเทียบเท่า 
 
วันพุธที่ 3 ม.ค               น้ำตกไรน์-เมืองซูริค-ย่านเมืองเก่าซูริค-ทะเลสาบซูริค-ซูริคโอเปราเฮาส์  -โบสถ์กรอสมุนสเตอร์ (Grossmunster Church)-ช้อปปิ้งถนนบานโฮฟสตราเซอร์ (Bahnhofstrasse)-สนามบิน ซูริค (เที่ยวบิน LX1110 เวลา 19.15-20.10)–สนามบินมิวนิค (เที่ยวบิน LH772 เวลา 22.20-14.55)
เช้า                   ä บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารโรงแรม (11)
                        นำท่านชม “น้ำตกไรน์ (RHINEFALLS)” น้ำตกที่มีความสวยงามตามธรรมชาติ เกิดจากการละลายของหิมะ และยังเป็นน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ด้วยความสูงของน้ำตก 23 เมตร และกว้างกว่า 150 เมตร มีอายุเก่าแก่ประมาณ 14,000 - 17,000 ปีทีเดียว

 
 
 
 
 
 
 
 
นำท่านเดินทางสู่ “ย่านเมืองเก่าซูริค (Old Town Zurich)” (ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง) เป็นเขตหมู่บ้านยุโรปโบราณยุคเมดิอิวัล (Medieval) ที่อนุรักษ์ไว้ตั้งแต่ศตวรรษที่ 19 มีจุดเด่นที่ถนนหินกรวดที่คดเคี้ยว เป็นที่ตั้งของอาคารสมัยใหม่ที่ถูกออกแบบได้อย่างลงตัวกับอาคารบ้านเรือนแบบเก่าๆ เป็นที่ตั้งของคาเฟ่ ร้านค้า และหอศิลป์ ชมความงามของ “ทะเลสาบซูริค (Lake Zurich)” หลังจากนั้นพาท่านถ่ายรูปกับ “ซูริคโอเปราเฮาส์ (Zurich Opera house)” ตั้งอยู่ที่จัตุรัสในย่านเมืองเก่าริมทะเลสาบซูริค เป็นโอเปราเฮาส์แห่งแรกของยุโรป สร้างเมื่อปี 1891 สไตล์ นีโอ-บาร็อก (neo-baroque) เป็นอาคารสไตล์นีโอบารอกที่สวยงามและยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยโอเปราเฮาส์แห่งนี้มีการแสดงมากกว่า 270 การแสดงต่อฤดูกาลเลยทีเดียว หลังจากนั้นผ่านชม “โบสถ์กรอสมุนสเตอร์ (Grossmunster Church)” หนึ่งในโบสถ์ที่ใหญ่ที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์ และเป็น 1 ใน 4 โบสถ์หลักของเมืองซูริค ตั้งอยู่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำลิมมัต (Limmat River) เป็นโบสถ์ใของนิกายโปรแตสแตนท์ ที่มีจุดเด่นอยู่ที่หอคอยคู่แฝด ซึ่งสร้างในปี 1100 ภายในงดงามด้วยบานประตูแกะสลักในศิลปะยุคกลาง และหน้าต่างประดับกระจกสีอันวิจิตร และยังมีประตูทองสัมฤทธิ์หรูหราที่ตั้งอยู่ทางฝั่งทิศเหนือและทิศใต้ บนหอคอยยังเป็นจุดชมวิวเมืองในมุมสูงอีกด้วย
เที่ยง                อิสระอาหารเที่ยง ที่ ถนนบานโฮฟซตราเซอร์ (Bahnhofstrasse)
ให้เวลาท่านอิสระ ช้อปปิ้งที่ “ถนนบานโฮฟซตราเซอร์ (Bahnhofstrasse)” ถนนการค้าเก่าแก่ความยาว 1.4 กิโลเมตร ย่านการค้าบริเวณนี้รุ่งเรืองมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 14  ปัจจุบันถือเป็นศูนย์กลางหลักของเมืองซูริค ตลอดสองข้างทางนั้นเรียงรายไปด้วยห้างสรรพสินค้าและร้านค้าร่วม 100 ร้านค้า มีร้านค้าแบรนด์เนมระดับโลกมากมาย อาทิ Burberry, Bvlgari, Cartier, Chanel, Dior, Giorgio Armani, Globus, Gucci, Hermès, Louis Vuitton, Prada, Tiffany and Co., Tissot, และอื่นๆ อีกจำนวนมาก จนได้ชื่อว่าเป็น “ถนนช้อปปิ้งที่แพงที่สุดในโลก” โดยมีการจัดอันดับให้ บานโฮฟสตราเซอร์ เป็นย่านการค้าขายที่แพงที่สุดในทวีปยุโรป และจากการจัดอันดับเมื่อปี ค.ศ. 2016 ถนนสายนี้ก็อยู่เป็นอันดับที่ 3 ของโลก จุดเด่นของถนนบานโฮฟซตราเซอร์คือ เป็นแหล่งรวมนาฬิกาชั้นนำของโลก รวมถึงเป็นที่ตั้งของร้านเสื้อผ้า น้ำหอม เครื่องประดับ รองเท้า และร้านช็อกโกแลตชื่อดังหลายๆ ร้านก็สามารถหาซื้อเป็นของฝากได้ที่นี่
ถึงเวลาอันสมควร พาท่านเดินทางสู่สนามบินซูริค ให้ท่านมีเวลาในการทำคืนภาษี (Tax Refund) และ มีเวลาในการเลือกซื้อสินค้าในร้านค้าปลอดภาษีภายในสนามบิน
19.15 น.          ออกเดินทางไปสนามบินมิวนิค ประเทศเยอรมัน โดยสายการบิน สวิสแอร์ (SWISS AIR) เที่ยวบินที่ LX1110
20.10 น.          เดินทางถึง สนามบินมิวนิค ประเทศเยอรมัน รอเปลี่ยนเครื่องบิน
22.20 น.          ออกเดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิ โดยสายการบิน ลุฟฮันซ่า แอร์ไลน์ (LUFTHANSA AIRLINES) เที่ยวบินที่ LH772
วันพฤหัสที่ 4 ม.ค           สนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย 14.55             
14.55 น.          เดินทางถึง สนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย โดยสวัสดิภาพ
ทัวร์ยุโรป ทัวร์ยุโรป

เงื่อนไขทัวร์ยุโรป

อัตรานี้รวมบริการ
  • ค่าตั๋วเครื่องบิน ชั้นประหยัด ( Economy Class) ที่ระบุวันเดินทางไปกลับพร้อมคณะ
  • ค่าภาษีน้ำมันเชื้อเพลิงและค่าประกันภัยการเดินทางที่มีการเรียกเก็บจากสายการ หากมีเปลี่ยนแปลงตั๋วโดยสารหรือเพิ่มเติมภายหลัง จะต้องมีการชำระเพิ่มตามกฎและเงื่อนไขของสายการบิน (อัตราค่าน้ำมันเชื้อเพลิงคำนวณไว้ ณ วันที่ 31 พฤษภาคม 2566)
  • ค่าโรงแรมที่พักตามรายการที่ระบุ (2 ท่าน / 1 ห้อง) เนื่องจากโรงแรมส่วนใหญ่ไม่มีห้องพักแบบ 3 เตียง (Triple Room) กรณีที่เดินทาง 3 ท่าน ท่านต้องพักเป็น 2 ห้อง (1 Twin + 1 Single) โดยชำระค่าพักเดี่ยวเพิ่ม
  • ค่าเข้าชมสถานที่ต่างๆ, ค่าอาหารและเครื่องดื่ม, ค่ารถรับส่งระหว่างนำเที่ยวตามรายการที่ระบุ
  • ค่าประกันอุบัติเหตุในระหว่างการเดินทาง ค่ารักษาพยาบาลวงเงินกรมธรรม์ 1,500,000 บาท (เฉพาะค่ารักษาพยาบาลเท่านั้น ไม่ได้รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่นอันเกิดจากอุบัติเหตุ อาทิ ค่าตั๋วโดยสาร, ค่าที่พัก, ค่าอาหารหรืออื่นๆ ทั้งนี้เป็นไปตามเงื่อนไขของบริษัทประกันฯ และไม่รวมค่าใช้จ่ายระหว่างการกักตัวในต่างประเทศอันสืบเนื่องจากโควิด19 และเป็นไปตามเงื่อนไขของบริษัทประกัน)
  • ค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% (เฉพาะค่าบริการ)
อัตรานี้ไม่รวมบริการ
  • ค่าธรรมเนียมการทำหนังสือเดินทาง (พาสปอร์ต)
  • ค่าน้ำหนักของกระเป๋าเดินทางในกรณีที่เกินกว่าสายการบินกำหนด
  • ค่าใช้จ่ายส่วนตัว อาทิเช่น  ค่าเครื่องดื่มที่สั่งพิเศษ, ค่าโทรศัพท์, ค่าซักรีด, ค่าธรรมเนียมหนังสือเดินทาง, ค่าน้ำหนักเกินจากทางสายการบินกำหนดเกินกว่า 23 ก.ก., ค่ารักษาพยาบาล กรณีเกิดการเจ็บป่วยจากโรคประจำตัว, ค่ากระเป๋าเดินทางหรือของมีค่าที่สูญหายในระหว่างการเดินทาง เป็นต้น
  • ค่าธรรมเนียมน้ำมันและภาษีสนามบิน ในกรณีที่สายการบินมีการปรับขึ้นราคา
  • ค่าบริการยกกระเป๋าในโรงแรม ซึ่งท่านจะต้องดูแลกระเป๋าและทรัพย์สินด้วยตัวท่านเอง
  • ค่าทำใบอนุญาตที่กลับเข้าประเทศของคนต่างชาติ หรือ คนต่างด้าว
  • ค่าประกันภัยการเดินทางหรือประกันสุขภาพหรือประกันวาตภัยหรือเหตุร้ายแรงในต่างประเทศที่นอกเหนือจากประกันอุบัติเหตุที่ทางบริษัทฯ จัดไว้ให้ ท่านสามารถซื้อประกันเพิ่มเติมได้
  • ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการกักตัวเมื่อมีการตรวจพบโควิด รวมถึงค่าตรวจโควิด PCRTEST ทุกประเภท
  • ค่าธรรมเนียมบริการนัดหมายและการยื่นวีซ่าเชงเก้น สวิตเซอร์แลนด์ ท่านละ 5,500 บาท (สำหรับการยื่นวีซ่าเชงเก้นประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และอัตราเรียกเก็บอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามอัตราแลกเปลี่ยนเงินสกุลต่างประเทศ)
  • ค่าทิปพนักงานขับรถและมัคคุเทศก์ท้องถิ่น (70 CHF/ต่อท่าน) ชำระที่สนามบินสุวรรณภูมิในวันเดินทาง
  • ค่าทิปหัวหน้าทัวร์ตามความพึงพอใจของท่าน

** กรุณาศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมในโปรแกรมทัวร์ยุโรป **
ทัวร์ยุโรป

ทัวร์ยุโรป

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมทัวร์ยุโรป